Văn Lâm: Điểm Sáng Bất Động Sản Với Quy Hoạch Thành Phố Và Hạ Tầng Giao Thông Hiện Đại

economy city

Quy Hoạch Thành Phố Và Tiềm Năng Bất Động Sản

Văn Lâm, một huyện nằm sát Hà Nội, đang nổi lên như một điểm sáng kinh tế của tỉnh Hưng Yên. Với tiềm năng phát triển đa dạng các loại hình bất động sản và vị trí thuận lợi cách trung tâm Thủ đô chỉ 20 km, Văn Lâm hứa hẹn trở thành đô thị loại IV trước năm 2025 và tiến tới đô thị loại III vào năm 2030.

Đầu Tư Hạ Tầng Giao Thông

Thời gian qua, Văn Lâm đã đầu tư mạnh mẽ vào mạng lưới giao thông để thúc đẩy phát triển kinh tế. Một số dự án nổi bật bao gồm đường gom khu công nghiệp phía nam đường sắt từ Như Quỳnh đến Lương Tài, đường ĐH.15, ĐH.15, và đường trục trung tâm huyện Văn Lâm. Trong 8 tháng đầu năm 2023, huyện đã đầu tư 37 công trình giao thông và hoàn thành 16 công trình.

Tập Trung Giải Phóng Mặt Bằng Vành Đai 4

Năm nay, huyện tập trung giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội. Tuyến đường này đi qua Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh, được xem là huyết mạch quan trọng trong việc liên kết vùng và thúc đẩy kinh tế xã hội.

Các Dự Án Bất Động Sản Quy Mô Lớn

Nắm bắt quy hoạch chung, nhiều chủ đầu tư đã đổ về Văn Lâm phát triển các khu đô thị và dự án nhà ở quy mô lớn. Đơn cử là dự án Economy City của Hoàng Vương Hưng Yên, nằm ngay trung tâm thị trấn Như Quỳnh với quy mô hơn 37 ha, bao gồm các sản phẩm shophouse và chung cư.

Dự án Economy City còn được quy hoạch với nhiều tiện ích như trung tâm thương mại, công viên cây xanh, hồ điều hòa, đáp ứng nhu cầu an cư và kinh doanh dài hạn của cư dân. Chủ đầu tư kỳ vọng dự án sẽ thu hút các nhà đầu tư trong bối cảnh giá nhà phố, shophouse, và chung cư ở Hà Nội đang neo cao.

Lợi Thế Của Bất Động Sản Vùng Ven

Báo cáo của Savills về thị trường bất động sản Hà Nội trong quý I/2024 cho thấy, giá sơ cấp của biệt thự, liền kề và shophouse lần lượt đạt 164 triệu, 192 triệu và 279 triệu đồng mỗi m2. Giá bán ở thị trường thứ cấp cũng tăng mạnh, biệt thự và shophouse tăng 14%, liền kề tăng 20%.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá nhà cao, bất động sản vùng ven như Văn Lâm là lựa chọn phù hợp cho các nhà đầu tư có nguồn tài chính giới hạn. Văn Lâm không chỉ hưởng lợi từ quy hoạch của Hưng Yên mà còn đón nhận dân cư từ khu Đông Hà Nội nhờ loạt hạ tầng kết nối. Theo quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, Hà Nội sẽ xây dựng thêm 10 cầu lớn vượt sông Hồng như cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, Thăng Long mới, cầu Thượng Cát và Hồng Hà.

Với quy hoạch đô thị và đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, Văn Lâm đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản.

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *